Thời sự Bình Dương

Yếu tố làm nên thương hiệu quốc gia và chọn làm quốc phẩm APEC của gốm sứ Minh Long I

Thương hiệu Quốc gia Minh Long I không chỉ đã đuợc chọn làm quốc phẩm APEC 2006 và APEC 2017, sản phẩm gốm sứ Minh Long I còn là sự đam mê sáng tạo của ông Lý Ngọc Minh, chủ doanh nghiệp kết hợp với công nghệ mới và sự tìm tòi thể hiện giá trị cốt lõi của

Bình Dương từ hàng trăm năm nay vốn nổi tiếng có ngành thủ công mỹ nghệ phát triển. Trong các dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của tỉnh, gốm sứ đuợc xem là “Hoa của đất ”bởi nó hàm chứa trong đó cả trí tuệ của người thợ, cả góc nhìn văn hóa Dân tộc và chất liệu đặc trưng của sản phẩm. Đối với công ty Minh Long I -thương hiệu Quốc gia đã đuợc chọn làm quốc phẩm APEC 2006 và APEC 2017, sản phẩm gốm sứ còn là sự đam mê sáng tạo của ông Lý ngọc Minh, chủ doanh nghiệp kết hợp với công nghệ mới và sự tìm tòi thể hiện giá trị cốt lõi của văn hóa Việt trong từng sản phẩm.

Gần 50 năm xây dựng và phát triển, công ty TNHH Minh Long I không chỉ vươn lên trở thành một doanh nghiệp sản xuất gốm sứ hàng đầu Việt Nam với sản phẩm cạnh tranh mạnh mẽ trên toàn thế giới, mà thương hiệu của doanh nghiệp còn đuợc tôn vinh là thương hiệu quốc gia, đuợc xét chọn làm quốc phẩm 2 kỳ APEC mà Việt Nam đăng cai tổ chức là APEC 2006 và APEC 2017.

Để có đuợc vinh dự này, trãi qua gần nữa thế kỷ, ông Lý Ngọc Minh - giám đốc công ty TNHH Minh Long I luôn tìm tòi, nghiên cứu các công nghệ sản xuất phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp, đồng thời đã đầu tư ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất. Bên cạnh đó, ông luôn quan tâm xây dựng đội ngũ nhân lực am hiểu nghề, thẩm thấu đuợc giá cốt lõi của văn hóa Việt trong sáng tạo ra những  tác phẩm gốm sứ đặc sắc. Đặc biệt, sản phẩm phải luôn đảm bảo 4 yếu tố: “Nhất liệu, nhì nung, tam hình, tứ trí ” . Nhờ vậy, sản phẩm gốm sứ của công ty đã đạt đến trình độ thẩm mỹ cao, chất luợng tuyệt đối, đuợc công nhận trên thế giới .

Thành công của ông Lý Ngọc Minh và thương hiệu gốm sứ Minh Long I sẽ là nguồn động viên của doanh nghiệp VN trong xu thế hội nhập, điều này cũng tạo thêm niềm tự hào của đất và người Bình Dương về một ngành nghề mang đậm bản sắc truyền thống, được lưu truyền qua bao đời nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×