Thời sự Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương đối thoại doanh nghiệp nước ngoài

Sáng 26/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp nước ngoài.

Sáng 26/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp nước ngoài. Ông Trần Thanh Liêm, chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, cùng sự tham gia của đại diện các sở, ngành có liên quan, tổng lãnh sự Hoa Kỳ,  tổng lãnh sự Singapore tại TPHCM, đại diện các doanh nghiệp sử dụng ngôn ngữ tiếng anh đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, các  tổng lãnh sự, doanh nghiệp bày tỏ ấn tượng về sự tăng trưởng kinh tế ổn định và thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh BD trong những năm gần đây. 9 tháng năm nay, tỉnh đã thu hút thêm gần 2 tỷ USD vốn FDI. Cùng với các dự án đăng ký mới, có nhiều dự án điều chỉnh tăng thêm vốn đầu tư mở rộng qui mô sản xuất kinh doanh đã chứng tỏ môi trường đầu tư của tỉnh BD thuận lợi, hiệu quả. Hiện nay, các ngành như điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hoá chất, thương mại dịch vụ và các ngành công nghiệp phụ trợ được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Bình Dương cũng là điểm đến được ưu tiên lựa chọn của cá nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư của Hàn Quốc, Nhật Bản, Singgapore, Đài Loan và Hoa Kỳ:

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, các doanh nghiệp đánh giá rất cao và hoan nghênh các giải pháp của tỉnh BD để không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đó là tỉnh tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển mạnh mạng lưới giao thông, kết nối nội tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phát triển mạnh các khu công nghiệp, khu đô thị mới và các dịch vụ, quan tâm đào tạo cung ứng nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Tỉnh luôn đồng hành với doanh nghiệp, thể hiện rõ ở việc gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp định kỳ hàng năm hay sắp xếp tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư theo nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Hội nghị đã trao đổi các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến  các vấn đề như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân, chính sách khuyến khích xã hội hóa của tỉnh đối với việc trang bị thiết bị y tế tại các bệnh viện…

Phát biểu tại hội nghị, Ông Trần Thanh Liêm chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sự phát triển KTXH của tỉnh BD trong thời gian qua có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, Hiệp hội cũng như Tổng Lãnh sự các nước. Đến nay, tỉnh BD đã thu hút gần 3000 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 27,7 tỷ USD, đứng thứ 2 sau TPHCM thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nhiều nhất. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung; đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh nói riêng. Tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường,… tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp; Tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư; đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất tại Bình Dương. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×