Thời sự Bình Dương

Thị xã Dĩ An khai mạc Ngày sách Việt Nam 21/4

Thư viện thị xã Dĩ An phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo thị xã tổ chức khai mạc ngày sách Việt Nam 21/4 và chào mừng ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân trên địa

Sáng 15/4, thư viện thị xã Dĩ An phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo thị xã tổ chức khai mạc ngày sách Việt Nam 21/4 và chào mừng ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Chương trình đã thu hút đông đảo học sinh, các nhóm bạn đọc trên địa bàn thị xã Dĩ An tham gia hưởng ứng. Điểm nhấn của chương trình là phần diễu hành bằng xe đạp trên dọc các tuyến đường chính của Thị xã với những khẩu hiệu tuyên truyền phong trào đọc sách trong nhân dân….Bên cạnh đó, còn có nhiều chương trình ý nghĩa như phiên chợ sách trao tay, gian hàng trưng bày sách của các công ty sách với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hiện nay thư viện thị xã Dĩ An có hơn 59.000 bản sách với nhiều thể loại ở tất cả các lĩnh vực của đời sống. Mỗi ngày thư viện phục vụ từ 70 đến 100 lượt bạn đọc. Ngoài ra trên địa bàn thị xã có 3/7 phường có thư viện, tất cả các trường học trên địa bàn đều có thư viện. Hàng quý, thư viện thị xã thực hiện luân chuyển sách đến các trường học  và các phường từ 00 đến 500 bản sách/ thư viện. Đặc biệt từ giữa tháng 3/2017 đến nay, thư viện đã tiến hành phục vụ đọc sách lưu động tại các trường học.

Dịp này, thư viện thị xã Dĩ An đã tổ chức khen thưởng 58 độc giả có đóng góp cho phong trào đọc sách trong thời gian qua, khen thưởng nhóm bạn đọc thân thiết của thư viện. Đại diện các công ty sách trên địa bàn và thư viện thị xã đã  trao tặng sách cho 29  trường tiểu học, THCS trên địa bàn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×