Thời sự Bình Dương

Quân đoàn 4 kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

Sáng 20/7, Quân đoàn 4 đã tổ chức lễ gặp mặt người có công với cách mạng và thương binh, thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, 43 năm ngày thành lập Quân đoàn 4 và khánh thành nhà bia tưởng niệm của Quân đoàn.

Sáng 20/7, Quân đoàn 4 đã tổ chức lễ gặp mặt người có công với cách mạng và thương binh, thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, 43 năm ngày thành lập Quân đoàn 4 và khánh thành nhà bia tưởng niệm của Quân đoàn. Đến dự có đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên TW Đảng – Bí thư tỉnh ủy – Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình Dương, đồng chí Trần Thanh Liêm – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh BD, cùng các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ quốc phòng và Quân đoàn 4 qua các thời kỳ, các mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của các tỉnh, thành phố.

Quân đoàn 4 chính thức được thành lập vào ngày 20/7/1974 tại căn cứ suối Bà Chiêm, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, nay là xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Trãi qua 43 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn đã chiến đấu anh dũng, lập nên nhiều chiến công, góp phần viết nên truyền thống trung thành, đoàn kết, anh dũng, sáng tạo, tự lực và quyết thắng của Quân đoàn 4- Binh đoàn Cửu Long anh hùng. Qua các cuộc kháng chiến đã có gần 40 ngàn chiến sĩ của quân đoàn anh dũng hy sinh và hàng ngàn thương bệnh binh. Trong suốt quá trình xây dựng chiến đấu và trưởng thành, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân đoàn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách hậu phương quân đội, thương binh, liệt sĩ và thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể trong những năm qua quân đoàn đã phối hợp với các địa phương quy tập được 6 ngàn 247 hài cốt liệt sĩ, cung cấp 3 ngàn 852 thông tin cho địa phương và thân nhân liệt sĩ, phụng dưỡng 19 bà mẹ Việt Nam anh hùng và đảm bảo chính sách thương binh cho gần 5 ngàn 900 ngàn trường hợp, đóng góp hàng vạn ngày công và hàng chục tỷ đồng xây dựng 25 nhà tình nghĩa, 179 nhà đồng đội, 110 nhà đồng đội và nhiều nhà bia tưởng niệm để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đồng thời hàng năm quân đoàn còn trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa và vận động các cán bộ, chiến sĩ trong quân đoàn tổ chức thăm hỏi trao tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×