Thời sự Bình Dương

Hội nghị ATGT Việt Nam với chủ đề "Bình Dương tầm nhìn về hệ thống ATGT an toàn cho đô thị thông minh và đáng sống"

Sáng 21/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017 với chủ đề "Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống ATGT an toàn cho một đô thị thông min

Sáng 21/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017 với chủ đề "Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống ATGT an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống". Đây là phiên đặc biệt của Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á ( gọi tắt là EASTS) lần thứ 12 diễn ra tại Tp.HCM và tỉnh Bình Dương.

Tham dự có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban ATGT Quốc gia; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban ATGT tỉnh; đại diện Ban ATGT các tỉnh, thành; cùng các chuyên gia, nhà khoa học của các trường đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề cấp thiết nhất trong lĩnh vực giao thông vận tải và ATGT tại Việt Nam như: Quản lý giao thông; Hạ tầng và tổ chức giao thông; ứng phó sau tai nạn giao thông, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông... Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã có những tham luận quan trọng về tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn, dài hạn cho giao thông vận tải Bình Dương theo hướng phát triển bền vững. Trong đó, tập trung việc ứng dụng hệ thống giao thông thông minh  trong quản lý giao thông đô thị tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, trong bối cảnh và cơ chế hiện nay, việc xây dựng hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh là vấn đề khá mới mẻ với nhiều thách thức. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, qua hội nghị sẽ tìm ra những giải pháp khả thi, thiết thực nhằm xây dựng hệ thống giao thông an toàn và phù hợp tại tỉnh Bình Dương, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển của đô thị thông minh trong thời gian tới.

 Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam hàng năm được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị liên quan tổ chức với mục tiêu nhằm công bố, trao đổi và thảo luận về các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trong nước và thế giới, khả năng ứng dụng các kết quả và kinh nghiệm để thực hiện các mục tiêu về an toàn giao thông tại Việt Nam. Hội nghị có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước để giúp Chính phủ Việt Nam xây dựng các đề án, chính sách, chiến lược, kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT kể cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×