Thời sự Bình Dương

Câu chuyện cậu học trò nghèo có thành tích học tập xuất sắc

Là học sinh giỏi 12 năm liền, Em Đặng Anh Văn- học sinh Trường THPT Dĩ An luôn đứng đầu lớp bởi khả năng học giỏi đều các môn. Bởi vậy, khi em trở thành thủ khoa của trường trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa rồi cũng là điều hiển nhiên.

Kết quả kỳ thi THPT quốc gia Bình Dương năm 2017 khá tốt, đây được xem là một kết quả tốt nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Với tỷ lệ 99,83%, Bình Dương đứng vào top đầu trong cả nước về tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp.

Điều đáng nói là qua kỳ thi này nổi lên nhiều tấm gương học sinh nghèo hiếu học. Vượt qua hoàn cảnh khó khăn, các tự thân nỗ lực để tự tin bước vào giảng đường đại học với kết quả thi THPT quốc gia gần như tuyệt đối.Câu chuyện sau đây về một cậu học trò nghèo có thành tích học tập xuất sắc. 

Là học sinh giỏi 12 năm liền, Em Đặng Anh Văn- học sinh Trường THPT Dĩ An luôn đứng đầu lớp bởi khả năng học giỏi đều các môn. Bởi vậy, khi em trở thành thủ khoa của trường trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa rồi cũng là điều hiển nhiên. Say mê học tập, em tự xây dựng cho mình kế hoạch học tập khoa học, kết hợp việc học tại trường, cùng với tự học qua sách báo, các kênh truyền thông đã giúp kiến thức của em khá bao quát.

Nuôi dưỡng ước mơ trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin, em xác định rõ các mục tiêu cần đạt được, chuẩn bị kiến thức kỹ lưỡng để bước vào kỳ thi THPT quốc gia với sự tự tin cần thiết.

Gia đình khó khăn, ba làm công nhân xí nghiệp, mẹ buôn bán nhỏ... Suốt một thời gian dài, gia đình em phải chuyển từ nhà trọ này đến nhà trọ khác. Thương cha mẹ, Anh Văn cố gắng phụ giúp gia đình, em gần như không có điều kiện học thêm hay bồi dưỡng kiến thức bên ngoài. Đến nay điều điện kinh tế gia đình cải thiện thêm đôi chút, nhưng cha mẹ em vẫn khá vất vả để chăm lo đủ cho 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn.

12 năm chưa một lần học thêm bất kỳ đâu, tự mày mò tìm lời giải cho những câu hỏi, những bài tập khó....Với tinh thần ham học hỏi, tính thông minh sẳn có, cùng thái độ học tập nghiêm túc, em đã đạt kết quả khá cao trong kỳ thi, tổng cộng 28.8 điểm cho khối A, với Toán : 9,8 điểm, Vật lý 9,5 điểm và Hóa học đạt 9,5 điểm. Với điểm số này em hoàn toàn tự tin bước vào giảng đường đại học Bách Khoa Tp.HCM 

Ba mẹ Anh Văn tâm sự, khi em đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, có nhiều cơ hội để bước vào các trường Đại học top trên, họ hàng cũng tư vấn em lựa chọn những nghề nghiệp dễ xin việc, dễ kiếm tiền...Nhưng một lần nữa ba mẹ Anh Văn hết sức ủng hộ ngành học mà em chọn. Và mọi người có cơ sở để tin rằng, 4 năm sau, cậu học trò nghèo nhiều hoài bão ấy sẽ trở thành một kỹ sư tài năng, hữu ích.

  

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×