Thời sự Bình Dương

Cải cách hành chính Tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi

Một trong những kết quả nổi bật trong năm 2017 dòng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng khá. Năm nay, tỉnh tiếp tục nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường để thu hút đầu tư, tạo thuận lợi lớn nhất cho

Một trong những kết quả nổi bật trong năm 2017 là hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương. Dòng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào tỉnh BD tiếp tục tăng khá. Năm nay, tỉnh tiếp tục nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường để thu hút đầu tư, tạo thuận lợi lớn nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động đã tạo thuận tiện cho các tổ chức và cá nhân trong việc tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai. Thời gian giải quyết thủ tục được rút ngắn từ 1 đến 10 ngày so với quy định Luật Đất đai năm 2013. Theo Sở Tài nguyên và môi trường, từ năm 2016 đến nay, đã tiếp nhận 270.500 hồ sơ TTHC, trong đó đã giải quyết 262.000 hồ sơ, đang giải quyết gần 8.500 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn là 98%.

Trong bảng xếp hạng PCI 2016, Bình Dương đứng vị ví thứ 4, tăng 21 bậc so với năm 2015 (từ 25 lên 4), nằm trong nhóm rất tốt. Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2016, Bình Dương đứng vị trí thứ 5 trong cả nước. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương.

Một trong những điểm nhấn then chốt của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn 2011-2020 là xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính tập trung và mô hình hành chính công tập trung cấp tỉnh. Đây là mô hình một cửa, một cửa liên thông tập trung, hiện đại, đang thực hiện hơn 1600 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở ban ngành.

Báo cáo của UBND tỉnh, 9 tháng năm 2017, Bình Dương đã thu hút 37.400 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, tăng hơn 46% so với cùng kỳ.  Thu hút đầu tư nước ngoài đạt 2 tỷ 172 triệu USD, vượt 55% kế hoạch năm. Hoạt động thu hút đầu tư đạt kết quả khả quan cho thấy môi trường đầu tư của tỉnh BD thuận lợi, an toàn và hiệu quả. Đồng thời thể hiện niềm tin của nhà đầu tư  đối với sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền tỉnh Bình Dương trong quá trình xây dựng và phát triển.

Trong các nhiệm vụ của quí 4/2017, UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc nhà đầu tư, doanh nghiệp, tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thực hiện các giải pháp duy trì và cải thiện các chỉ số đo lường hiệu quả quản lý hành chính nhà nước của tỉnh như:  PCI, Par index, chỉ số Papi, sơ kết xây dựng chính quyền thân thiện và công sở thân thiện. Hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh hoạt động có hiệu lực hiệu quả cũng là điều kiện để địa phương phát triển bền vững.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×