Thời sự Bình Dương

Bình Dương tuyên dương 103 tấm gương thiếu nhi vượt khó học tốt năm 2017

Sáng 22/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Bình Dương tổ chức Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học tốt tỉnh Bình Dương lần thứ III năm 2017 với chủ đề Chắp cánh ước mơ.

Sáng 22/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Bình Dương tổ chức Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học tốt tỉnh Bình Dương lần thứ III năm 2017 với chủ đề Chắp cánh ước mơ.

Với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”, liên hoan Thiếu nhi vượt khó học tốt tỉnh Bình Dương lần thứ III – Năm 2017 là dịp biểu dương, tôn vinh các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học giỏi; tạo sân chơi lành mạnh để các em được phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.

Mỗi hoàn cảnh khác nhau, với 103 em đội viên, thiếu nhi được bình chọn tuyên dương trong chương trình là 103 câu chuyện, 103 tấm gương xuất sắc biết vươn lên, vượt khó học tốt. Chính nỗ lực của các em – những bông hoa đẹp trong vườn hoa thực hiện tốt 5 điều Bác hồ dạy – đã viết nên những câu chuyện đẹp và đầy tính nhân văn về tinh thần vượt khó hiếu học, một thái độ sống tích cực.

Biểu dương và tôn vinh các thiếu nhi vượt khó học tốt, Ban Tổ chức đã trao tặng 6 suất học bổng Doraemon, mỗi suất 1 triệu đồng, tặng 2 bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân; tuyên dương 20 tập thể cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc năm 2017; trao tặng tượng trưng 2 ngôi nhà Khăn quàng đỏ,  mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Và đặc biệt là 103 suất học bổng vượt khó học tốt, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng. Những phần quà, suất học bổng được trao phần nào chia sẻ, đồng hành cùng các em, giúp các em vững tin về con đường đến trường, về tương lai tươi sáng.

So với những bạn cùng trang lứa khác, có lẽ các em còn đó những khó khăn về vật chất, nhưng chắc hẳn trong mỗi em luôn cháy bỏng với ý chí, nghị lực vượt qua những khó khăn, thách thức của cuộc sống để thực hiện những ước mơ, những điều mà các em hằng mong muốn. Liên hoan Thiếu nhi vượt khó không chỉ dừng lại ở việc biểu dương nỗ lực vượt khó, mà còn mở ra hành trình mới cho các em thiếu nhi đã biến nghịch cảnh thành động lực trong học tập, cùng lan tỏa những tấm lòng ươm mầm tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×