Thời sự Bình Dương

Bình Dương tăng điểm chỉ số đào tạo lao động PCI 2016

Trong 10 chỉ số thành phần PCI năm 2016 của tỉnh Bình Dương, chỉ số về đào tạo lao động đã tăng 0,75 điểm.

Trong 10 chỉ số thành phần PCI năm 2016 của tỉnh Bình Dương, chỉ số về đào tạo lao động đã tăng 0,75 điểm. Các doanh nghiệp được khảo sát đềđánh giá tích cực ở các chỉ tiêu về dịch vụ đào tạo lao động, tay nghề lao động cũng như tỷ lệ lao động đã qua đào tạo; chi phí đào tạo lại lao động cũng giảm đáng kể.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các khu công nghiệp tại địa phương và các vùng lân cận, Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng An đầu tư Trung tâm công nghệ cao trang bị các loại máy gia công cơ khí theo chuẩn công nghiệp của Nhật Bản và Hàn Quốc. Trường được cấp phép đào tạo 19 nghề trình độ cao đẳng, trung cấp, gồm các khối công nghệ, kinh tế dịch vụ. Những giờ học thực hành luôn được chú trọng giúp học viên vững vàng về kiến thức, thành thạo về kỹ năng, khi được doanh nghiệp tuyển dụng, có khả năng thích ứng nhanh với công việc, không phải đào tạo lại.

Phiên  giao dịch việc làm vừa qua do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức thu hút hơn 700 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với nhu cầu tuyển gần 35 ngàn lao động. Với nhu cầu của các doanh nghiệp, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 40 – 50 ngàn lao động mỗi năm. Theo đó,  hướng tới một lực lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 8 trường đại học, 6 trường cao đẳng, 17 trường trung cấp nghề, 46 cơ sở dạy nghề. Các trường đầu tư cơ sở vật chất trang  thiết bị giảng dạy gắn kết với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Hiện tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt hơn 70%. Đến năm 2020, tỷ lệ lao động qua đào tạo sẽ đạt khoảng 80%:

Trong 10 chỉ số thành phần PCI năm 2016 của tỉnh Bình Dương, chỉ số về đào tạo lao động đã tăng 0,75 điểm. Từ 5,76 điểm năm 2015 lên 6,51 điểm.  Các doanh nghiệp được khảo sát đều đánh giá tích cực ở các chỉ tiêu về dịch vụ đào tạo lao động, tay nghề lao động cũng như tỷ lệ lao động đã qua đào tạo; chi phí đào tạo lại lao động cũng giảm đáng kể... Đổi mới đa dạng hoá các loại hình và ngành nghề đào tạo để tăng mạnh số lượng nguồn nhân lực thông qua đào tạo đã tác động  đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh, sức hấp dẫn của môi trường đầu tư của tỉnh. Đây cũng là điều kiện để BD phát triển nhanh và bền vững.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×