Phim Truyện BTV

Bình Dương tăng cường an toàn giao thông những tháng cuối năm

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương tuy có nhiều chuyển biến tích cực, những vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Do vậy, nhiệm vụ đặt ra cho các ngành, địa phương trong việc kiềm chế TNGT từ na

 

Theo số liệu Công an tỉnh, từ đầu năm đến 15/9, toàn tỉnh đã xảy ra gần 1.300 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 230 người, bị thương hơn 1.350 người. So với cùng kỳ năm 2016, về số vụ giảm hơn 100 vụ ; giảm hơn 10 người chết và giảm hơn 110 người bị thương.

Tuy  3 tiêu chí về tai nạn giao thông có giảm, song tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp. Bởi theo thống kê, tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng tăng 7 vụ, có cả đường thủy; Số người chết do tai nạn giao thông còn ở mức cao. Tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng chủ yếu giữa xe ôtô và môtô với các nguyên nhân như: không làm chủ tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát;..

Điển hình mới đây nhất là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại đường Điện Biên Phủ, thuộc khu phố 3, phường Phú Tân, TpTDM. Vì  thiếu quan sát nên đã tài xế điều khiển xe đầu kéo container mang BKS: 51D – 179.27 đã tông phải xe máy của anh Phan Văn Hiếu (27 tuổi, trú Bình Dương) điều khiển chở theo một người bạn từ phía sau. Cú va chạm đã khiến anh Hiếu cùng bạn ngã xuống đường và tử vong tại chỗ.

Nhận định nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của các công ty, xí nghiệp và người dân trong thời gian từ nay đến cuối năm sẽ tăng cao, tình hình trật tự ATGT còn những diễn biến phức tạp, các đơn vị chức năng đã chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT.

Để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất TNGT vào những tháng cuối năm, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan, tập trung xử lý các vi phạm về ATGT theo chuyên đề phù hợp với thực tế địa phương như: vi phạm về nồng độ cồn, xe quá tải,... Các đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện- đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát; tăng ca, lượt, thời gian có mặt trên các tuyến đường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×