Thời sự Bình Dương

Bình Dương: Nhiều thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nguyện vọng vào đại học

Theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng từ ngày 15/7 đến hết ngày 23/7. Trong ngày cuối tuần qua số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp tại các trường đại học tại Bình Dương kh

Theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng từ ngày 15/7 đến hết ngày 23/7. Trong ngày cuối tuần qua số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp tại các trường đại học tại Bình Dương khá cao. Sáng nay 17/7, số lượng thí sinh, phụ huynh đến trường Đại học TDM để điều chỉnh nguyện vọng xét truyển đại học tiếp tục tăng.

Theo quy định có 2 phương thức để thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển CĐ,ĐH. Phương thức đầu tiên, thí sinh dùng số chứng minh nhân dân của mình cùng mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để truy cập vào hệ thống website (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn), sau đó chọn chức năng “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển”. Theo đó, thời gian đăng ký trực tuyến chỉ từ ngày 15/7 đến hết ngày 21/7; với phương thức này, thí sinh không được tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và không thay đổi được chế độ ưu tiên.

Phương thức thứ 2, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng tại điểm đăng ký dự thi, tức thay đổi nguyện vọng bằng phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng. Thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Sau đó, nộp Phiếu này tại điểm đăng ký dự thi và ký xác nhận sau khi rà soát kỹ thông tin đăng ký xét tuyển của mình đã được nhập vào máy tính. Thời gian điều chỉnh bằng Phiếu từ ngày 15/7 đến hết ngày 23/7. Phương thức điều chỉnh này chỉ thực hiện đối với các thí sinh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký trước đây hoặc thí sinh có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên.

Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Như vậy, nếu đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến, sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu nữa.

Việc quy định cụ thể cách thức điều chỉnh nguyện vọng tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Tuy nhiên phần đông phụ huynh, học sinh Bình Dương đều đến trực tiếp các trường đại học để được tư vấn và điều chỉnh nguyện vọng

Như vậy về nguyên tắc xét tuyển giữa các nguyện vọng, theo Quy chế tuyển sinh hiện hành, thứ tự ưu tiên của nguyện vọng chỉ có giá trị với chính thí sinh đó. Còn giữa các thí sinh, việc xét tuyển vào cùng ngành là bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên nguyện vọng. Tuy nhiên phụ huynh, thí sinh cần cân nhắc kỹ khi điều chỉnh nguyện vọng, tham khảo điểm chuẩn các ngành của các trường trong những năm trước để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×