Thời sự Bình Dương

Ban chỉ đạo trung ương về cải cách chính sách tiền lương làm việc tại Bình Dương

Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công do ông Lê Vĩnh Tân - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình thực hiện Chính sách t

 Sáng 19/10, Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công do ông Lê Vĩnh Tân - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình thực hiện Chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Báo cáo của tỉnh nêu rõ, tình hình thực hiện chính sách tiền lương khu vực hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương được triển khai một cách chặt chẽ. Việc điều chỉnh tăng lương tối thiểu hàng năm đã phần nào cải thiện đời sống người lao động. Mặc dù vậy, nhìn chung chính sách tiền lương hiện vẫn còn nhiều hạn chế bất cập. Mức lương tối thiểu vẫn chưa đảm bảo được nhu cầu sống tối thiểu, nên lương vẫn chạy theo giá, chưa tạo được động lực đủ mạnh cho người hưởng lương phát huy năng lực và cống hiến. Vì vậy, trung ương cần cân nhắc điều chỉnh chính sách tiền lương phù hợp hơn. Trong đó, nên xem xét đến khả năng phân cấp cho các địa phương chủ động mở rộng quỹ tiền lương theo yêu cầu phát triển của từng tỉnh, thành phố.

 Đối với chính sách BHXH, Bình Dương hiện có khoảng 858.000 người tham gia BHXH, chiếm trên 58% lao động toàn tỉnh. Công tác chi trả, giải quyết chính BHXH được thực hiện tốt, đảm bảo quyền lợi người tham gia. Hiện BHXH tỉnh và các cấp ngành của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chính sách BHXH trong nhân nhân. Nhất là đối với người lao động và sử dụng lao động tại các doanh nghiệp. Song song đó, công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công luôn được tỉnh quan tâm, đã góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×