Bắc Bộ nắng ấm, Nam Bộ đề phòng mưa dông về chiều

Khu vực Nam Bộ có một ngày đầu tuần chủ đạo nắng ráo. Nhiệt độ tại thành phố Biên Hòa, Thủ Dầu Một cao nhất 33 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác 31-32 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày đầu tuần (20/2), các tỉnh phía Bắc tiếp tục có một ngày nắng ráo, ngày trời nắng ấm; các tỉnh phía Nam mưa dông về chiều. 




Sáng sớm, các tỉnh Bắc Bộ trời khá lạnh khi nhiệt độ ở mức 20 độ C, đến trưa sương tan, nắng lên kéo theo nền nhiệt tăng nhanh. Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội cũng như các thành phố phía Đông như Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn, các thành phố phía Tây như Lào Cai, Điện Biên Phủ, Sơn La 27-30 độ C. Nắng kéo dài trong ngày cùng với nhiệt độ liên tục tăng khiến không khí hanh khô, đề phòng nguy cơ hỏa hoạn. 


Các thành phố dọc miền Trung cũng như khu vực Tây Nguyên nằm trong khu vực ngày nắng, đẹp trời. Nhiệt độ ở các thành phố Vinh, Đồng Hới, Huế cao nhất 26-27 độ C. Những thành phố từ Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phan Thiết đến Playku, Buôn Ma Thuột nhiệt độ cao hơn, 28-30 độ C. Nhờ có gió thổi nên trời khá thoáng mát. Đến chiều tối, một số nơi ở Nam Trung Bộ có thể có mưa rào và dông. 


Khu vực Nam Bộ có một ngày đầu tuần chủ đạo nắng ráo. Nhiệt độ tại thành phố Biên Hòa, Thủ Dầu Một cao nhất 33 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác 31-32 độ C. Chiều tối, Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, tuy mưa diện hẹp nhưng vẫn phải đề phòng tố lốc và gió giật. 


Trên biển, Nam Biển Đông bao gồm cả huyện đảo Trường Sa cảnh báo lốc xoáy và gió giật do mưa dông. Riêng phía Tây Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 trong sáng 20/2. Huyện đảo Hoàng Sa trời nắng, gió ổn định cấp 4, cấp 5. Vùng biển quanh các đảo Thổ Chu, Phú Quốc mưa vài nơi, gió cấp 3-4, biển êm./. 

TTXVN

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×